Hỗ trợ:

Giới thiệu Cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2023

Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023 do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, T.Ư Đoàn TNCS cùng các đơn vị liên quan tổ chức, được chia làm 3 bảng, diễn ra từ 11/9-26/11/2023.  

Theo đó, cuộc thi được triển khai sâu rộng đến toàn thể học sinh, sinh viên, cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên trẻ, đoàn viên, thanh niên ở trong nước và lưu học sinh Việt Nam ở nước ngoài.

Các Sở GD&ĐT có trách nhiệm triển khai tổ chức cho thí sinh dự thi Vòng loại, Vòng bán kết, Vòng Chung kết toàn quốc Cuộc thi. Phối hợp với bộ phận kỹ thuật và thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi tiếp nhận thông tin và các vấn đề xử lý kỹ thuật để hỗ trợ và cấp quyền truy cập, quản lý số liệu và kết quả thí sinh dự thi của địa phương và các trường trên địa bàn.

Chỉ đạo các nhà trường thường xuyên rà soát, xác minh thông tin thí sinh của đơn vị, phối hợp với bộ phận kỹ thuật rà soát, để loại bỏ các tài khoản ảo của thí sinh không phải của đơn vị, đảm bảo tính công bằng và quyền lợi của thí sinh. Khen thưởng các cá nhân đoạt giải Cuộc thi, khen thưởng các tập thể có đóng góp tích cực trong tổ chức Cuộc thi tại địa phương.

Các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng sư phạm chủ trì thành lập Ban Tổ chức và Bộ phận thường trực Cuộc thi ở nhà trường để tổ chức thí sinh dự thi Vòng loại và Vòng Bán kết, Vòng Chung kết toàn quốc Cuộc thi. Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn để sinh viên, giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc thi.

Nhà trường thường xuyên rà soát, xác minh thông tin thí sinh của đơn vị, phối hợp với bộ phận kỹ thuật rà soát, để loại bỏ các tài khoản ảo của thí sinh không phải của đơn vị, đảm bảo tính công bằng và quyền lợi của thí sinh. Khen thưởng các cá nhân, tập thể có đóng góp tích cực trong tổ chức Cuộc thi tại nhà trường.

 

Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023 được chia làm 3 bảng. Bảng A, dành cho học sinh phổ thông (bao gồm học sinh các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và học viên các trung tâm giáo dục thường xuyên). Bảng B, dành cho sinh viên đang theo học tại các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng sư phạm, học sinh trường trung cấp sư phạm (các cơ sở đào tạo) và lưu học sinh Việt Nam đang học tập ở nước ngoài. Bảng C, dành cho cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên, giáo viên trẻ, đoàn viên, thanh niên (không thuộc đối tượng của Bảng A và Bảng B, dưới 35 tuổi).

Nội dung cuộc thi xoay quanh các chủ đề: những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ; tư tưởng Hồ Chí Minh về sự nghiệp giáo dục Việt Nam; những bài học về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nội dung cơ bản trong “Di chúc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh;  tác phẩm “Dân vận” và tác phẩm “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”; tư tưởng Hồ Chí Minh với biển, đảo Việt Nam; những nội dung cơ bản của chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những thành tựu, kết quả đạt được trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, phát triển đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhất là trong 34 năm đổi mới (1986-2023), những chủ trương lớn trong Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Cuộc thi gồm 3 vòng. Vòng loại (từ ngày 11/9/2023 đến 24h00 ngày 29/10/2023); sau khi kết thúc mỗi tuần thi, Ban Tổ chức công bố danh sách thí sinh đoạt giải tuần (có 10 thí sinh/bảng/tuần), vào 09h00 ngày thứ sáu của tuần kế tiếp; danh sách thí sinh được tham dự Vòng Bán kết của Cuộc thi, được công bố vào ngày 02/11/2023.

 Vòng Bán kết (từ 9h30 ngày 12/11/2023; BTC công bố danh sách thí sinh được tham dự Vòng Chung kết xếp hạng cá nhân toàn quốc của Cuộc thi vào 09h00 ngày 17/11/2023. Vòng Chung kết xếp hạng toàn quốc dự kiến tổ chức 09h00 ngày 26/11/2023 tại Thủ đô Hà Nội (địa điểm sẽ thông báo sau).

BTC trao nhiều phần thưởng hấp dẫn cho cá nhân và tập thể từ vòng loại cho đến vòng chung kết xếp hạng toàn quốc.

Để tham gia Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thí sinh đăng ký tài khoản và tham gia làm bài thi trực tuyến tại trang điện tử của Cuộc thi: http://hocvalamtheobac.vn từ 09h00 ngày 21/8/2023. Mỗi thí sinh chỉ được phép đăng ký, sử dụng một tài khoản duy nhất để tham gia Cuộc thi. Khi có giải BTC sẽ xác minh thông tin, nếu thí sinh nào có thông tin không trùng khớp với đăng ký trên hệ thống, kết quả của thí sinh đó sẽ không được công nhận.

Thông tin chính thức về Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023 được Ban tổ chức cập nhật trên các trang thông tin điện tử:

 http://hocvalamtheobac.vnhttp://www.moet.gov.vnhttp://www.doanthanhnien.vnhttp://www.gdtd.vn và Fanpage: https://www.facebook.com/hocvalamtheobac.

2,133,656

Thí sinh đăng ký

Đăng nhập

Hỗ trợ:

Tải app XE10